Friday, October 9, 2015

Nhân 49 ngày của Anh, một người Thầy...

Seattle ngày 23/8/2015
Kính thưa Anh Ba,
Một tuần nay Anh đã đi xa thật rồi.
Một tuần nay em đã mất đi một người Anh thân thương , nhẫn nhịn trước mọi người. Những ngày đầu đến nước Mỹ theo ”nhịp cầu đã bị rút ván” để vào con đường mới đầy gian khó thì chính Anh là người đã thực sự dìu dắt cho các em từng bước đi ; chính Anh đã tạo cho gia đình em có miếng ăn trong an lạc chứ không phải được chan đầy bằng nước mắt ; chính Anh là tán cây già cố hết sức vươn lên để che đầy bóng mát cho các em ; chính Anh là người vui mừng hòa cùng niềm vui với sự trưởng thành từng bước của gia đình em và cũng chính Anh là người chia sẽ, an ủi chúng em trước những khó khăn ,thất bại. Những ngày tháng qua luôn bên cạnh Anh, em hiểu được nổi lòng và niềm ao ước của Anh, những lúc đau yếu bên giường bệnh Anh cần kiến thức y khoa nhưng đứa em dốt nát như em làm sao có được !!! Anh Ba ơi, những ngày tháng qua đứa em nghèo này chỉ biết lấy hết lòng mình , lấy hết sức mình , lấy hết tâm mình mà đối với Anh với niềm hy vọng bù đắp phần nào cho sự thiếu vắng nào đó.
Một tuần qua em đã mất đi một người Thầy như bao học sinh trường trung học Phan Bội Châu ,Phan Thiết đã mất. Những học sinh ở ngôi trường ấy trong niềm thương tiếc đã nói , đã viết về Anh thật nhiều với tấm lòng tôn kính và quí trọng , Anh là một người Thầy hiền từ mẫu mực, đầy lòng nhân hậu, tận tâm hết lòng dạy dỗ học sinh thân yêu. Chính học từ Anh mà suốt 25 năm trong nghề dạy học em đã đối xữ đầy lòng thương yêu với học sinh của mình và đáp lại em đã nhận được sự kính yêu qua những lần trở về quê hương.
Một tuần qua em như đã mất thêm một người Cha, Anh là Anh Trưởng là quyền huynh thế phụ; Anh đã dạy các em đạo lý ở đời, nghĩa vợ chồng; Anh đã chỉ bảo cho các em sự thương yêu đùm bọc của tình máu mủ ruột thịt là như thế nào?
Anh Ba ơi, làm sao có đủ lời để nói về một người Anh như Anh, một người Thầy như Anh, một người Cha “quyền huynh thế phụ “ như Anh.
Vĩnh biệt Anh , thanh thản ra đi Anh nhé.

Em vẫn mang theo những lời phê của Anh trong học bạ.

No comments:

Post a Comment